Cách tìm lấy lại iPhone và những biện pháp chống trộm hữu hiệu

trộm iPhone


Giá trị của một chiếc điện thoại iPhone đôi khi không nhiều bằng giá trị dữ liệu chứa trong nó. Việc bị mất cắp một chiếc iPhone có thể xảy ra đối với bất cứ ai, vào bất cứ lúc nào.
Khi bị mất rồi chúng ta sẽ tìm lại nó như thế nào?
Không quá khó nhưng thật sự không dễ dàng, đã quá nhiều người bị mất iphone và nó ra đi mãi mãi...

Tham khảo: 4 bước để iPhone bất khả xâm phạm khi bị mất

Trường hợp 1

Máy không cài mật khẩu mở máy, không cài iCloud, không bật tính năng tìm iPhone, không bật định vị, không kết nối internet.
Đối với trường hợp này cho dù ở IOS7 đi chăng nữa, tên trộm dễ dàng xâm nhập dữ liệu cá nhân trong máy, dễ dàng tắt và cài đặt lại (restore).
Vì không có kết nối internet, không cài đặt tài khoản iCloud nên chúng ta không xác định được nó ở đâu (Cho dù có bật định vị)



Như vậy với trường hợp này, dữ liệu cá nhân dễ dàng bị đánh cắp, điện thoại đơn giản để đổi chủ và việc tìm kiếm lại rất khó khăn, chỉ có thể nhờ sự trợ giúp của công an.
Lúc này bạn nên làm theo bài tham khảo phía trên để bảo mật tốt hơn cho những chiếc iPhone còn lại.

Trường hợp 2

Điện thoại đã được cài đặt mật khẩu mở máy. cài đặt iCloud, bật tính năng  tìm iPhone và bật định vị.
Khi iPhone không cánh mà bay, hãy nhanh chóng vào website: https://iCloud.com đăng nhập và nhấp vào Find My iPhone để tìm kiếm iPhone của bạn.
Nếu nhanh chóng, bạn có thể biết được vị trí của nó đang ở đâu và tiến hành tìm lại.
Tuy nhiên tên trộm cũng có thể tắt máy, tắt kết nối di động, tắt dịch vụ định vị khiến bạn không thể xác định được vị trí. Để tránh trường hợp này, hãy làm theo bài tham khảo phía trên.
Nếu chẳng may không thể xác định được vị trí do máy bị mất kết nối, trong trong giao diện Find My iPhone của iCloud, bạn bấm vào Lost Mode để thông báo mất máy. Lúc nào máy đó có kết nối internet nó sẽ lập tức bị khóa lại. Nếu đã up lên IOS 7 và iPhone đời cao từ 4s trở lên thì tên trộm sẽ bán chiếc iPhone đó để thợ lấy linh kiện.

Cách tìm lại hiệu quả nhất

Cách hiệu quả nhất là liên hệ cơ quan công an. Chi phí có thể lên tới hàng chục triệu đồng cho việc tìm kiếm. Hãy cân đo tài chính trước khi quyết định.
bảo mật, security




No comments:

Post a Comment